Cách Kiểm Tra Nợ Xấu Bằng CMND Online Tại Nhà Miễn Phí 2024

Hiện nay, để đáp ứng đầy đủ nhu cầu kinh doanh và sinh hoạt, nhiều khách hàng đã ưu tiên phương án vay vốn. Thế nhưng, vì một lý do nào đó, bạn bị rơi vào nhóm nợ xấu trên hệ thống CIC, sẽ khó để đăng ký khoản vay vốn mới. Vậy nên, Bank Credit sẽ chia sẻ cách kiểm tra nợ xấu bằng CMND nhanh chóng mà hiệu quả nhất để các bạn áp dụng.

Nợ Xấu Là Gì?

Nợ xấu còn được gọi với nhiều cái tên khác như là nợ không thể đòi, nợ khó. Đây là thuật ngữ chuyên ngành tại lĩnh vực ngân hàng – tài chính. Chúng được dùng để chỉ các khoản nợ không được người vay thanh toán đúng hạn tại đơn vị tài chính.

Nợ Xấu Là Gì?
Nợ Xấu Là Gì?

Thực tế, tình trạng khách hàng không thể trả lại tiền vay vốn theo đúng thời hạn có trong bản hợp đồng xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Có người thì cố ý nhưng có người lại vô ý. Thế nhưng, khi đánh giá các công ty tài chính sẽ không quan tâm đến yếu tố này. Toàn bộ khách hàng có khoản nợ quá hạn sẽ bị xếp vào nhóm nợ xấu.

Tham khảo: Rủi ro tín dụng là gì?

Phân Loại Các Nhóm Nợ Xấu Cá Nhân Hiện Nay

Trước khi đi vào tìm hiểu cách kiểm tra nợ xấu bằng CMND. Các bạn hãy cùng với chúng tôi phân loại nhóm nợ xấu tại CIC ngay dưới đây:

  • Nhóm nợ xấu 1: Đây là nhóm nợ có khả năng thu hồi vốn được. Theo đó, đơn vị tài chính sẽ tập hợp các khoản nợ đủ tiêu chuẩn. Khách hàng bị chậm thanh toán trả nợ từ 1 đến 10 ngày so với hợp đồng ký kết.
  • Nhóm nợ xấu 2: Đây là nhóm nợ cần được chú ý, là khoản vay vốn bị nợ quá thời hạn từ 10 đến 30 ngày.
Nợ xấu tại CIC được chia làm 4 nhóm chính
Nợ xấu tại CIC được chia làm 4 nhóm chính
  • Nhóm nợ xấu 3: Đây là nhóm nợ dưới tiêu chuẩn, bị trễ thanh toán trong thời hạn từ 30 đến 90 ngày.
  • Nhóm nợ xấu 4: Đây là nhóm nợ nghi ngờ bị mất vốn. Thời hạn quá hạn dao động từ 90 đến 180 ngày.
  • Nhóm nợ xấu 5: Đây là nhóm nợ có khả năng bị mất vốn. Thời hạn trễ thanh toán lên đến hơn 180 ngày so với kỳ hạn thỏa thuận ban đầu.

Hướng Dẫn Cách Kiểm Tra Nợ Xấu Bằng CMND/ CCCD Online

Dưới đây, Bank Credit sẽ chia sẻ 2 cách kiểm tra nợ xấu bằng chứng minh thư đơn giản và nhanh nhất để các bạn tham khảo, áp dụng.

Kiểm Tra Nợ Xấu Cá Nhân Bằng CMND Trên Website (CIC)

Kiểm tra nợ xấu cá nhân CMND bằng trang website được thực hiện theo một số bước cơ bản sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào trang CIC là Cic.org.vn. Sau đó, bạn hãy tiến hành đăng nhập tài khoản nếu đã có từ trước. Hoặc đăng ký nếu bạn chưa có tài khoản.
  • Bước 2: Khi giao diện chính của CIC hiển thị. Bạn hãy click vào mục “khai thác nhu cầu vay” rồi chọn “cá nhân”. Tiếp đến, bạn hãy điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu gồm: Họ và tên, số chứng minh, số điện thoại,…Cuối cùng, bạn hãy tải lên 3 hình ảnh gồm: Mặt trước, mặt sau và ảnh chụp chân dung kèm chứng minh thư.
Kiểm tra nợ xấu cá nhân bằng cmnd trên trang website
Kiểm tra nợ xấu cá nhân bằng cmnd trên trang website
  • Bước 3: Đến bước này, hệ thống CIC sẽ gửi về số điện thoại bạn dãy số OTP. Lúc này, bạn chỉ việc nhập dãy số đó lên hệ thống.
  • Bước 4: Sau khoảng thời gian 1 ngày tiếp nhận thông tin. Nhân viên của đơn vị tài chính sẽ gọi điện xác nhận thông tin khách hàng. Đối với trường hợp chính xác, hệ thống ngay lập tức gửi thông tin về nợ xấu, tài khoản tín dụng về email cho khách hàng.

Kiểm Tra Nợ Xấu Bằng CMND Trên Ứng Dụng Điện Thoại

Dưới đây là một số bước cơ bản trong kiểm tra nợ xấu trên ứng dụng điện thoại nhanh mà đơn giản nhất để các bạn áp dụng:

  • Bước 1: Trước tiên, bạn hãy tải app CIC Credit Connect về điện thoại.
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy tiến hành đăng ký tài khoản mới hoặc đăng nhập tài khoản. Sau đó, bạn hãy điền đầy đủ các thông tin cá nhân trong đó có số chứng minh thư. Cuối cùng, bạn hãy chờ hệ thống xác nhận thông tin trong khoảng thời gian từ 1 đến 3 ngày. Thường thông báo xác minh sẽ được gửi đến địa chỉ email của quý khách hàng.
  • Bước 3: Đến khi xác nhận thông báo xác minh từ hệ thống CIC. Bạn hãy đăng nhập lại ứng dụng và truy cập mục “khai thác báo cáo”. Những thông tin về tài khoản tín dụng thường được hiển thị ngay vị trí này. Bạn nên tập trung vào mục “mức độ rủi ro” so với thông tin bảng bên dưới để kiểm tra xem bản thân có nợ xấu không?

Lưu ý: Ngoài 2 cách trên, bạn có thể kiểm tra nợ xấu cá nhân bằng CMND/CCCD trên MoMo, ứng dụng App MB Bank. Hoặc nhờ dịch vụ ngoài để kiểm tra phí tra cứu dịch vụ sẽ dao động từ 30.000 đồng đến 100.000 đồng/lần kiểm tra.

Kiểm Tra/ Tra Cứu Nợ Xấu Cá Nhân Bằng CMND Qua Ứng Dụng Ngân Hàng

Trong thời đại công nghệ kỹ thuật phát triển hầu hết chúng ta đều sử dụng các ứng dụng công nghệ. Cho phép chúng ta kiểm tra mọi thứ về tài khoản cá nhân của mình một cách nhanh nhất.

Chính vì vậy bạn cũng nên kiểm tra nợ xấu thông qua các ứng dụng ngân hàng thường xuyên để cập nhật thông tin của mình một cách chính xác.

Kiểm Tra Nợ Xấu Cá Nhân Bằng CMND/CCCD Tại Ngân Hàng

Trường hợp bạn không rành về mạng điện tử internet. Bạn có thể kiểm tra nợ xấu bằng cách nộp hồ sơ vay vốn tại ngân hàng để ngân hàng hỗ trợ cho bạn trong việc tra cứu nợ xấu cho bạn.

Lưu ý: Khi nộp hồ sơ cần phải cung cấp thông tin một cách chính xác. Như vậy việc kiểm tra nợ xấu cá nhân bằng CMND/ CCCD diễn ra một cách thuận lợi và nhanh chóng.

Kiểm Tra Nợ Xấu Bằng CMND Cần Lưu Ý Điều Gì?

Một số lưu ý khi kiểm tra nợ xấu bằng cmnd online:

  • Khi kiểm tra trên online bằng cần lựa chọn những đơn vị uy tín để tra cứu.
  • Khách hàng có thể nhờ nhân viên ngân hàng để kiểm tra.
  • Khách hàng đăng ký vay tiền trả góp theo tháng tại ngân hàng để biết tình trạng có nợ xấu hay không?
  • Khi tra cứu cần chuẩn bị các giấy tờ đầy đủ và nhập thông số phải chính xác.
  • Khách hàng có thể để lại thông cho chúng tôi để BankCredit kiểm tra nợ xấu bằng cmnd cho bạn nhé!

Xem thêm:

Một Số Thắc Mắc Liên Quan Đến Kiểm Tra Nợ Xấu Bằng CMND

Bao Nhiêu Lâu Mới Xóa Nợ Xấu?

Theo quy định ngân hàng, trường hợp khách hàng nợ xấu cần phải thanh toán số tiền lãi và số tiền gốc. Sau 5 năm lịch sử tín dụng của bạn sẽ xóa sạch tức sẽ xóa nợ xấu cho bạn. Trường hợp khách hàng thanh toán không đủ hoặc chưa trả sẽ bị nợ xấu vĩnh viễn và phát sinh lãi hàng tháng và không vay trả góp online ở đâu được.

Việc Kiểm Tra Nợ Xấu Có Mất Phí Không?

Khách hàng kiểm tra nợ xấu bằng chứng minh nhân dân sẽ mất một khoảng phí nhất do ngân hàng thu phí hay trên hệ thống online. Mức phí dao động từ 20 – 100.000 VND.

Kết Luận

Vậy là chúng tôi đã chia sẻ xong một số cách kiểm tra nợ xấu bằng CMND mới nhất 2023 để các bạn quan tâm có thể tham khảo. Tiếp tục theo dõi trang để được cập nhật các bài viết mới nhất về thị trường tài chính và ngân hàng trong thời gian tới bạn nhé!

Thông tin được biên tập bởi: Bankcredit.vn

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *