Mẫu xác nhận lương là một giấy tờ rất quan trọng trong công việc. Với mẫu này khách hàng có thể dùng để xin cấp Visa, vay tiền ngân hàng,…..Vậy mẫu xác nhận lương dùng để làm gì? Tải xác nhận lương ở đâu? Viết giấy xác nhận lương như thế nào là chính xác.

BANKCREDIT cập nhật cho bạn những kiến thức sau đây:

  • 5+ Giấy xác nhận lương được lượt nhiều lượt tải nhất 2022
  • Hướng dẫn chi tiết A – Z cách viết giấy xác nhận lương
  • Mục đích làm mẫu giấy xác nhận lương để làm gì?
  • Những lưu ý khi dùng giấy xác nhận lương

Xem thêm:

Mẫu Xác Nhận Lương Là Gì?

Mẫu xác nhận lương (giấy xác nhận lương hay bảng xác nhận lương) là mẫu xác nhận mức thu nhập của bạn khi còn làm việc tại cơ quan, đơn vị tổ chức nào đó. Với mục đích chính là dùng để chứng minh nguồn thu nhập của mình với với đơn vị tổ chức như ngân hàng, báo cáo thuế…

Mẫu Xác Nhận Lương Là Gì?
Mẫu Xác Nhận Lương Là Gì?

Thông thường, giấy xác nhận lương bạn cần xác nhận là 3 tháng gần nhất. Có chứng thực của cơ quan, doanh nghiệp nơi mà bạn đang làm việc.

Mẫu Xác Nhận Lương 3 Tháng Gần Nhất Dùng Để Làm Gì?

Mẫu xác nhận lương dùng để bổ sung trong các trường hợp sau đây:

  • Vay tiền ngân hàng.
  • Xin cấp thủ tục visa như: đi du lịch, định cư nước ngoài.
  • Quyết toán thuế cá nhân.
  • Làm hồ sơ vay mua nhà đất.

Dùng Giấy Xác Nhận Lương Xin Cấp Visa

Việc xin giấy xác nhận lương 3 tháng gần nhất để bổ sung hồ sơ cấp Visa là điều cần thiết nhất. Một số nước như: Châu Á, Châu Âu, Châu Phi….cần phải xác minh thu nhập trước khi cấp Visa.

Dùng Bảng Xác Nhận Lương Để Vay Vốn Ngân Hàng

Bất kể ai đi vay vốn ngân hàng đều phải xin xác nhận lương 3 tháng. Để chứng minh nguồn tài chính của bạn nên ngân hàng hàng bắt bạn phải làm bảng giấy xác nhận lương. Đây là hình thức khá phổ biến nhất hiện nay.

Bảng xác nhận lương chính là cơ sở để ngân hàng xét duyệt khoản vay cho phù hợp.

Bạn có nhu cầu vay vốn ngân hàng thì có thể tham khảo một số ngân hàng dưới đây.

Dùng Để Quyết Toán Thuế Thu Nhập Cá Nhân

Hạn mức đóng thuế của bạn phụ thuộc vào nguồn thu nhập. Giấy xác nhận lương chính là căn cư để xác nhận thuế thu nhập.

Cấu Trúc Của Mã Xác Nhận Lương 3 Tháng

Bảng giấy xác nhận lương có cấu trúc như sau:

  1. Tiêu đề
  2. Họ tên
  3. Số CMND hoặc thẻ căn cước công dân
  4. Địa chỉ thường trú
  5. Địa chỉ tạm trú.
  6. Tên công ty
  7. Số điện thoại công ty
  8. Thời gian bắt đầu làm việc, thời gian kết thúc.
  9. Loại hợp đồng.
  10. Mức lương thu nhập 3 tháng gần nhất.
  11. Xác nhận từ đơn vị: cấp có thẩm quyên là giám đốc, kế toán trưởng…
  12. Chữ ký và họ tên khách hàng.

Mẫu Xác Nhận Lương Có Đặc Điểm Gì?

Giấy xác nhận lương có những đặc điểm như sau:

  • Về nội dung: tất cả trong phần nội dung cần phải ghi một cách chính xác, cụ thể như: lương cơ bản, phụ cấp, thưởng…ghi theo từng tháng thường là xác nhận 3 tháng gần nhất.
  • Về tính bảo mật: trên đơn xin xác nhận lương cần có con dấu, chữ ký của người thẩm quyền trong cơ quan, doanh nghiệp. Vì vậy việc xác nhận cần phải thực hiện đúng mục đích.

Về Hình Thức Mẫu Xác Nhận Lương

Được hiểu là phần trình bày của mỗi giấy xác nhận lương 3 tháng hiện nay. Cũng tùy thuộc vào các đơn vị khách hàng đang công tác và mục đích sử dụng các mẫu khác nhau.

Hiện nay, mẫu đơn xác nhận lương của doanh nghiệp có tính bảo mật rất cao so với các đơn vị công tác.

Về Nội Dung Bảng Xác Nhận Lương

Mẫu giấy xác nhận đầy đủ gồm có:

  • Quốc hiệu, tiêu đề
  • Tên văn bản
  • Thông tin kính gửi
  • Thông tin cá nhân người làm đơn xác nhận: Họ tên, số chứng minh thư, địa chỉ tạm trú, địa chỉ thường trú, số điện thoại.
  • Thông tin xác nhận lương từ đơn vị: tên cơ quan doanh nghiệp, số điện thoại, loại hợp đồng, chức vụ, thời gian bắt đầu và kết thúc.
  • Thông tin xác nhận 3 tháng lương gần nhất.
  • Hình thức trả lương.
  • Lý do xác nhận lương
  • Lời cam đoan
  • Xác nhận công ty
  • Ký và ghi rõ họ tên người khai báo.

Về Tính Bảo Mật Giấy Xác Nhận Lương

Trên giấy xác nhận lương 3 tháng gần nhất của bạn. Bắt buộc một số cái sau đây:

  • Chữ ký người thẩm quyền.
  • Con dấu của cơ quan.
  • Khai báo thông tin cần chính xác.

Những vấn đề trên đều liên quan đến công việc cũng như công ty của bạn đang làm. Nên chính vì thế cần bảo mật tuyệt đối.

Ai Có Đủ Thẩm Quyền Ký Xác Nhận Trên Mẫu Xác Nhận Lương 3 Tháng?

Người lao động tại doanh nghiệp có thể xin giấy xác nhận lương 3 tháng tại cơ quan. Khi xin giấy xác nhận tại doanh nghiệp, bạn cần khai báo tất cả thông tin trên một cách chân thật và gửi đến cho đơn vị của mình để xác thực thông tin bạn khai báo.

Thông thường người có đủ thẩm quyền ký xác nhận thông tin của bạn thường là giám đốc doanh nghiệp.

Ngoài ra, còn có một số trường hợp người lao động làm việc tại cơ quan nhà nước thì nộp giấy xác nhận lương cho thủ trưởng cơ quan để xác nhận.

Cách Viết Mẫu Xác Nhận Lương 3 Tháng Gần Nhất

Giấy xác nhận lương bạn cần phải điền chính xác, chuẩn theo mẫu hiện hành. Cụ thể sau đây:

  • Kính gửi: Điền thông tin chính xác tên công ty bạn đang làm việc.
  • Họ & tên: Họ tên người kê khai.
  • Số chứng minh thư: Hiện tại nếu bạn đổi sang thẻ căn cước thì điền theo thẻ căn cước. Còn nếu chưa chuyển đổi vẫn ghi đúng trên chứng minh.
  • Địa chỉ thường trú: Ghi theo trên sổ hộ khẩu gia đình bạn.
  • Địa chỉ tạm trú: địa chỉ hiện tại bạn đang sinh sống.
  • Tên công ty: tên trên giấy phép kinh doanh công ty bạn.
  • Số điện thoại công ty: Ghi số điện thoại bạn khai báo trên mã số thuế doanh nghiệp.
  • Thời gian công tác: ngày bắt đầu làm việc, kết thúc tùy vào loại hợp đồng của bạn.
  • Mức lương: Ghi 3 tháng lương gần nhất, nếu có thưởng hoặc phụ cấp ghi thêm vào.

Lưu ý: Những thông tin bạn khai báo trên cần phải chính xác tuyệt đối. Vì đây có liên quan đến việc vay tiền ngân hàng hay khai báo thuế.

TOP 4+ Mẫu Giấy Xác Nhận Lương Được Nhiều Lượt Tải Nhất Năm 2022

Mẫu Xác Nhận Lương 1mẫu xác nhận lương

 

>> LINK TẢI VỀ <<

Mẫu Xác Nhận Lương 2mẫu xác nhận lương

>> LINK TẢI VỀ <<

Mẫu Xác Nhận Lương 3

>> LINK TẢI VỀ <<

Phiếu Lương Nhân Viên

Đơn vị tính: VNĐ

Họ tên ………………………….
Phòng ban ………………………….
Số ngày công ………………………….
Ngày nghỉ bù ………………………….
Ngày nghỉ không tính phép ………………………….
Ngày nghỉ hưởng lương ………………………….
Ngày nghỉ tính phép ………………………….
Mức lương ………………………….
Tổng tiền lương Lương cơ bản ………………………….
Lương hiệu quả ………………………….
Lương làm thêm giờ ………………………….
Các khoản cộng lương ………………………….
Các khoản trừ lương ………………………….
Phụ cấp điện thoại ………………………….
Phụ cấp ăn ca ………………………….
Công tác phí ………………………….
Tổng thu nhập ………………………….
Tạm ứng lương kỳ I ………………………….
Các khoản phải khấu trừ vào lương BHXH (7%) ………………………….
BHYT (1.5%) ………………………….
BHTN (1%) ………………………….
Truy thu ………………………….
Thuế TNCN ………………………….
Tổng ………………………….
Thực lĩnh ………………………….
Ghi chú Lương trách nhiệm trừ phạt HC: ………………………………….
………….., ngày……tháng…..năm……..
Xác nhận của công ty Xác nhận các thông tin về chức vụ, thời gian làm việc và mức lương nêu trên là chính xác Người làm đơn(Ký và ghi rõ họ tên)

Mẫu Xác Nhận Lương VPBank

Những Lưu Ý Khi Điền Giấy/Bảng Xác Nhận Lương

Một số lưu ý sau đây khi làm thủ tục mẫu xác nhận lương bạn nên biết:

  • Khi điền mẫu giấy xác nhận cần ghi rõ ngày tháng năm vào.
  • Cần ghi rõ mục đích bạn vay để làm gì….Ví dụ: dùng để vay ngân hàng.
  • Ghi các khoản thu nhập của bạn: lương cơ bản, phụ cấp, thưởng.
  • Giấy xác nhận lương cần phải theo chuẩn tùy vào đơn vị mà yêu cầu.

Phần Kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin về mẫu xác nhận lương. Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình làm đơn xin xác nhận. Nếu bạn có vấn đề gì thắc mắc xin vui lòng liên hệ cho chúng tôi, hoặc gửi Email để được hỗ trợ.

 

Thông tin được biên tập bởi: Bankcredit.vn

Tham khảo thêm:

5/5 - (12 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *