Tài Khoản Nguồn Agribank Là Gì? Cách Thêm, Hủy, Thay Đổi TK

Hiện nay, không ít người dùng có nhu cầu chuyển đổi số tài khoản nguồn. Khi tài khoản kia không còn đủ hấp dẫn để bạn tiếp tục sử dụng. Hay là số sư không đủ để có thể thực hiện giao dịch tài chính. Vậy, làm sao để chuyển đổi tài khoản nguồn Agribank được mặc định trên các dịch vụ của ngân hàng? Cách xóa/hủy/thay đổi tài khoản nguồn ra sao? Mời các bạn cùng tìm hiểu câu trả lời thông qua bài viết sau đây.

Vài Nét Về Ngân Hàng Agribank

Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam
Tên Giao dịch tiếng Việt Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam
Tên Giao dịch tiếng Anh Vietnam Bank for Agriculture and Rural Development
Tên Viết Tắt Agribank
Mã Swift Code VBAAVNVX
Địa chỉ trụ sở chính Số 2 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội
Tổng đài Agribank 1900 5588 18
Số Fax 024 3831 3719
Email [email protected]
Website agribank.com.vn
Vốn điều lệ 26.700 tỷ đồng

Tài Khoản Nguồn Agribank Là Gì?

Tài khoản nguồn ngân hàng Agribank thực chất là tài khoản thanh toán. Được ngân hàng cài đặt mặc định, khi bạn sử dụng các dịch vụ ngân hàng số của đơn vị. Nó được xem là nơi lưu trữ tài sản tại ngân hàng. Cho phép người dùng gửi/nhận tiền vào tài khoản, để thực hiện mục đích giao dịch tài chính cá nhân.

Tài Khoản Nguồn Agribank Là Gì?
Tài Khoản Nguồn Agribank Là Gì?

Hiểu một cách nôm na hơn, thì tài khoản nguồn Agribank chính là tài khoản mặc định từ đầu. Được cấp khi bạn đăng ký tài khoản điện tử E-Mobile banking. Đây tài khoản duy nhất được kích hoạt các dịch vụ đi kèm theo, tại một thời điểm nhất định. Và là căn cứ để Agribank trừ tiền khi bạn phát sinh các giao dịch. Chính vì thế, tài khoản nguồn không phải là tài khoản tiết kiệm.

Số Tài Khoản Có Phải Là Tài Khoản Nguồn Không?

Như đã đề cập thông tin ở trên, tài khoản nguồn của Agribank cũng chính là số tài khoản ngân hàng. Ngay sau khi thực hiện đăng ký mở tài khoản thành công, mỗi khách hàng sẽ được đơn vị cấp một tài khoản nguồn riêng biệt và độc lập

Tuy nhiên, vẫn có nhiều người thường nhầm lẫn rằng. Tài khoản nguồn là dãy số được in nổi ngay ở mặt trước của thẻ ATM. Trên thực tế, đây là cách nhận định hoàn toàn sai lệch. Bởi vì dãy số được in nổi trên mặt trước của thẻ, được gọi là số thẻ. Nó là dãy số có thể giúp ngân hàng xác định danh tính người sử dụng. Ngoài ra còn giúp xác định chi nhánh ngân hàng, mã ngân hàng, cũng như quản lý thông tin khách hàng.

Còn đối với tài khoản nguồn, chúng sẽ được sử dụng với mục đích chính là quản lý các giao dịch có liên quan đến ngân hàng. Và không bao giờ được Agribank in nổi trên mặt trước của thẻ ATM. Thay vào đó, Agribank sẽ in dãy số và đính kèm vào bên trong mặt phong bì chứa thẻ. Hoặc nếu muốn xem số tài khoản nguồn khi lỡ quên mất. Mọi người sẽ phải thực hiện các cách tra cứu theo hướng dẫn ở nội dung dưới đây.

Tham khảo:

Thay Đổi Tài Khoản Nguồn Agribank Có Được Không?

Hiện nay, mỗi khách hàng sẽ được phép sở hữu ít nhất 2 tài khoản thanh toán, được cấp tại ngân hàng Agribank. Chính vì thế, tài khoản thanh toán (tài khoản nguồn) của bạn, sẽ được ngân hàng mặc định ngay từ đầu. Khi thực hiện đăng ký mở tài khoản và sử dụng các dịch vụ liên quan.

Trong trường hợp khi thực hiện giao dịch tài chính, mà tài khoản mặc định của bạn không đủ số dư. Thì bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi sang một tài khoản nguồn. Để giúp cho quá trình giao dịch được diễn ra suôn sẻ hơn. không bị gián đoạn việc giao dịch.

Hoặc nếu khách hàng muốn bỏ tài khoản thanh toán đã được mặc định. Để sử dụng một tài khoản khác cho các dịch vụ ngân hàng số. Bạn hãy thực hiện yêu cầu đổi tài khoản qua hệ thống CSKH của ngân hàng nhé.

Tài khoản nguồn mặc định của Agribank hoàn toàn có thể được thay đổi, bằng tài khoản thanh toán khác. Tùy theo nhu cầu và mục đích của người sử dụng.

Cách Thay Đổi Tài Khoản Nguồn Ngân Hàng Agribank Nhanh

Trong trường hợp bạn muốn sở hữu nhiều số tài khoản thanh toán cùng lúc. Cũng như muốn đổi thay đổi số tài khoản nguồn, thì có thể thực hiện theo các cách sau:

Thay Đổi Tài Khoản Agribank Sử Dụng SMS Banking

Dịch vụ SMS Banking của ngân hàng Agribank có thể giúp bạn truy vấn số sư, truy vấn lịch sử giao dịch, kiểm tra thông tin tài khoản… Trong trường hợp bạn đang sở hữu nhiều tài khoản thanh toán, thì dịch vụ này chỉ hỗ trợ được tại STK mặc định từ đầu.

Chính vì sự tiện lợi đó, mà nhiều khách hàng đã tìm đến cách chuyển đổi tài khoản nguồn dịch vụ SMS Banking như sau:

  • Đến trực tiếp PGD gần nhất để nhờ giao dịch viên hướng dẫn thay đổi tài khoản nguồn.
  • Gọi điện đến tổng đài CSKH Agribank để được hỗ trợ 24/7.

Thay Đổi Số Tài Khoản Nguồn Khi Giao Dịch Chuyển Tiền

Trường hợp này, bạn chỉ được phép thực hiện lựa chọn thay đổi. Khi dùng nhiều hơn 1 tài khoản thanh toán, tài khoản nguồn tại Agribank. Nếu như bạn chỉ có 1 tài khoản thanh toán, thì ngân hàng sẽ không yêu cầu lựa chọn TK giao dịch. Mà chỉ cần tiến hành theo tài khoản đã được mặc định sẵn.

Nếu bạn sở hữu trên 2 tài khoản, thì sau khi đăng nhập hệ thống E-Mobile banking Agribank và thực hiện giao dịch tài chính. Hệ thống sẽ yêu cầu bạn bạn lựa chọn tài khoản để giao dịch. Đây cũng chính là bước thay đổi tài khoản mặc định, khi thực hiện giao dịch chuyển khoản.

Các bước thay đổi như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản vào app E-Mobile Banking. Hoặc đăng nhập trực tiếp tại hệ thống Internet Banking.
  • Bước 2: Lựa chọn giao dịch tài chính cần thực hiện.
  • Bước 3: Nếu như bạn có nhiều tài khoản nguồn cùng lúc, thì hãy lựa chọn tài khoản phù hợp để thực hiện giao dịch. Nếu bước này bạn không lựa chọn, thì nghĩa là ngân hàng sẽ mặc định lấy STK nguồn đã đăng ký để giao dịch.

Tuy nhiên, trong trường hợp tài khoản nguồn của bạn không đủ số dư để thực hiện giao dịch. Hãy lựa chọn các tài khoản thanh toán khác, trong danh sách các tài khoản được gợi ý để đổi.

Chú ý, trong danh sách này sẽ hiện lên tất cả tài khoản mà bạn đang có tại Agribank. Bao gồm tài khoản tiết kiệm và tài khoản thanh toán. Nhưng bạn chỉ cần lựa chọn được tài khoản thanh toán để đổi thành tài khoản mặc định mà thôi.

  • Bước 4: Tùy vào tài khoản chuyển đến, bạn hãy lựa chọn một trong ba phương thức sau:
    • Chuyển khoản nội bộ qua tài khoản/số điện thoại cá nhân.
    • Chuyển khoản nội bộ qua tài khoản thẻ.
    • Chuyển khoản đến liên ngân hàng.
  • Bước 5: Chọn ngân hàng thụ hưởng > Nhập số TK/số thẻ thụ hưởng, cũng như số tiền bạn muốn chuyển > Tiếp tục.
  • Bước 6: Kiểm tra lại kỹ các thông tin chuyển khoản thêm một lần nữa > Nhấn Tiếp tục.
  • Bước 7: Nhập mã OTP được nhận từ hệ thống về tin nhắn SMS > Nhấn Tiếp tục để tiến hành chuyển khoản.

Thay Đổi Tài Khoản Mặc Định Cho Dịch Vụ E-Mobile Banking

Hiện nay, dịch vụ ngân hàng số Internet banking của Agribank, mang lại rất nhiều tiện ích cho người sử dụng. Bạn có thể thực hiện vô số các giao dịch tài chính ngay tại nhà, thông qua một chiếc điện thoại di động thông minh.

Tuy nhiên, dịch vụ thay đổi số tài khoản nguồn chưa được hỗ trợ trên hệ thống này. Đối với trường hợp muốn thay đổi TK nguồn Agribank. Bạn có thể thực hiện bằng 2 cách sau:

Cách 1: Đến trực tiếp chi nhánh ngân hàng Agribank gần nhất yêu cầu chuyển đổi tài khoản mặc định.

  • Bước 1: Hãy mang theo thẻ CCCD đến trực tiếp phòng làm việc Agribank gần nhất.
  • Bước 2: Gặp các giao dịch viên và nhờ hỗ trợ chuyển đổi tài khoản mặc định.
  • Bước 3: Điền đầy đủ thông tin cá nhân vào phiếu yêu cầu thay đổi, do giao dịch viên cung cấp.
  • Bước 4: Nộp phiếu yêu cầu cùng thẻ CCCD cho các giao dịch viên. Sau đó, chờ ngân hàng xử lý và trả kết quả ngay trong ngày.

Cách 2: Gọi điện trung tâm chăm sóc, hỗ trợ khách hàng Agribank để được hướng dẫn chi tiết

Khi tài khoản nguồn mặc định không đủ điều kiện để thực hiện giao dịch. Bạn cũng có thể gọi điện thoại trực tiếp đến tổng đài Agribank, thông qua hotline 1900558818.

Đây là tổng đài đường dây nóng của Agribank. Chuyên hỗ trợ các thắc mắc của khách hàng trên toàn quốc 24/7. Do đó, bạn có thể gọi điện ở bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu khi cần tư vấn.

Sau khi xác nhận đúng thông tin cá nhân: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, CCCD, số điện thoại của tài khoản nguồn hiện tại. Phí nhân viên sẽ yêu cầu bạn cung cấp thêm số tài khoản nguồn muốn thay thế. Đồng thời, yêu cầu bạn chờ trong bài phút để đơn vị chuyển đổi tài khoản mặc định.

So với việc đến trực tiếp ngân hàng để chuyển đổi tài khoản. Thì việc lựa chọn gọi đến tổng đài sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều. Nhưng buộc bạn phải tốn thêm chi phí gọi điện thoại, được tính theo cước phí của nhà mạng.

Thay Đổi Tài Khoản Nguồn Khi Rút Tiền Tại Máy ATM Agribank

Cũng giống như cách thực hiện các giao dịch online ở trên. Khi bạn rút tiền tại máy ATM Agribank, nếu như sở hữu nhiều tài khoản thanh toán cùng lúc. Máy ATM sẽ yêu cầu bạn lựa chọn tài khoản có số dư đủ. Để có thể thực hiện giao dịch tài chính phù hợp.

Thay Đổi Tài Khoản Nguồn Khi Rút Tiền Tại Máy ATM Agribank

Cụ thể cách đổi tài khoản mặc định khi rút tiền tại hệ thống máy ATM như sau:

  • Bước 1: Cho thẻ vào khe thẻ nhận trên máy ATM theo chiều mũi tên. Lưu ý, không cố nhét thẻ vào khi không chắc chắn rằng thẻ được cho vào đúng chiều. Điều này nhằm giảm thiểu hư hỏng cho thẻ và cho máy ATM.
  • Bước 2: Lựa chọn ngôn ngữ giao dịch mà bạn muốn sử dụng.
  • Bước 3: Nhập mã PIN của thẻ để thực hiện giao dịch.
  • Bước 4: Chọn dịch vụ “Rút tiền”.
  • Bước 5: Lúc này, máy sẽ hiển thị các thông tin để yêu cầu bạn thay đổi tài khoản mặc định. Nếu STK mặc định sẵn không đủ số dư, thì bạn có thể lựa chọn lại tài khoản nguồn khác. Bằng cách bấm vào 1 trong các tài khoản thanh toán được máy gợi ý trên màn hình. Chú ý, bạn không thể chọn TK tiết kiệm trong trường hợp này nhé.
  • Bước 6: Lựa chọn số tiền được hiển thị trên màn hình. Hoặc có thể tự bấm số tiền theo mong muốn.
  • Bước 7: Chọn in hoá đơn hoặc không in -> nhấn “tiếp tục”.
  • Bước 8: Nhận lại thẻ -> nhận tiền và hoá đơn (nếu có). Cuối cùng là kết thúc giao dịch rút tiền.

Thay Đổi Tài Khoản Nguồn Có Đổi Thông Tin Cá Nhân Không?

Khi muốn thực hiện thay đổi tài khoản mặc định, bạn không cần phải thay đổi thông tin cá nhân. Nhưng hoàn toàn vẫn có thể thực hiện được các giao dịch tài chính như bình thường.

Đối với trường hợp thay đổi tài khoản cho dịch vụ SMS banking, E-Mobile banking. Nếu thông tin đã trùng khớp, thì bạn không cần phải thay đổi. Riêng với trường hợp tài khoản nguồn thay thế được đăng ký bằng số điện thoại khác. Bắt buộc bạn cần đổi số điện thoại Agribank, thì mới có thể nhận được mã OTP.

Một số trường hợp bạn cần thay đổi thông tin cho tài khoản nguồn:

  • Khi bạn bị mất CCCD, khi làm lại số căn cước không đổi. Nhưng ngày cấp lại không trùng với thông tin được đăng ký ban đầu trên hệ thống.
  • Khi bạn thay đổi số điện thoại cá nhân, thì cũng cần phải cập nhật thông tin mới trên hệ thống ngân hàng. Để có thể nhận được đúng mã xác nhận OTP, giúp quá trình thực hiện các giao dịch được diễn ra thành công.
  • Mật khẩu để sử dụng cho các dịch vụ ngân hàng số, có hạn dùng tối đa 12 tháng. Chính vì thế, khách hàng cần thay đổi liên tục để đảm bảo an toàn cho tài khoản cá nhân.

Cách Xóa, Hủy & Đóng Tài Khoản Nguồn Agribank

Xóa Tài Khoản Nguồn Bằng Cách Liên Hệ Tổng Đài Agribank

Nếu mọi người muốn xóa tài khoản mặc định tại ngân hàng Agribank nhanh chóng. Mà không cần phải đến trực tiếp ngân hàng để chờ đợi. Vậy hãy thực hiện liên hệ qua tổng đài 24/7 của Agribank, theo các bước hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Gọi điện đến Hotline Vietcombank qua số: 1900 55 88 18
  • Bước 2: Kết nối với tổng đài viên và yêu cầu hỗ trợ xóa tài khoản ngân hàng Agribank.
  • Bước 3: Cung cấp các thông tin liên quan đến chủ tài khoản thẻ, theo đề nghị của tổng đài viên. kèm với lý do đóng tài khoản ngân hàng.
  • Bước 4: Tổng đài viên sẽ thực hiện kiểm tra thông tin trên hệ thống. Và xác minh việc xóa tài khoản Agribank của bạn.

Sau khi đã xác minh thành công, tài khoản ngân hàng của bạn sẽ được xóa vĩnh viễn. Tuy là cách hủy tài khoản nhanh chóng. Nhưng đường dây nóng của ngân hàng Agribank thường rất hay bị bận. Do đó, mọi người cần phải đợi ít phút để được kết nối với tổng đài viên. Và xử lý vấn đề xóa tài khoản thành công.

Hủy Tài Khoản Nguồn Agribank Online

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản vào ứng dụng Agribank – Mobile banking. Hoặc truy cập trực tiếp vào website ngân hàng.
  • Bước 2: Tại giao diện chính, chọn mục “Dịch vụ thẻ”.
  • Bước 3: Chọn mục “Truy vấn thông tin thẻ” => chọn loại thẻ muốn khóa.
  • Bước 4: Bật mục khóa thẻ .
  • Bước 5: Nhập mã OTP được gửi về từ tin nhắn điện thoại để xác nhận giao dịch khóa thẻ.
  • Bước 6: Nhấn nút “Đồng ý” và khóa thẻ thành công.

Xóa Tài Khoản Nguồn Trực Tiếp Ngân Hàng Agribank

Một cách đơn giản hơn để đóng tài khoản Agribank, đó là đến trực tiếp quầy giao dịch ngân hàng. Đây là nơi có thể hỗ trợ thực hiện và giải quyết các dịch vụ ngân hàng một cách nhanh chóng.

Để đóng tài khoản tại PGD ngân hàng, mọi người hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Mang thẻ CMND/CCCD và thẻ ATM đến PGD Agribank gần nhất. Tiếp theo, bấm số thứ tự và chờ đến lượt phục vụ.
  • Bước 2: Thông báo với giao dịch viên về mong muốn hủy tài khoản ngân hàng.
  • Bước 3: Cung cấp chính xác và đầy đủ những thông tin mà giao dịch viên yêu cầu
  • Bước 4: Phía đơn vị sẽ kiểm tra, xác minh thông tin và tiến hành xóa tài khoản của bạn trên hệ thống lưu trữ.
  • Bước 5: Nộp lại thẻ ATM cho ngân hàng và các khoản phí phát sinh nếu có.

Đây tuy là cách đơn giản nhưng lại khá mất khá nhiều thời gian. Và các bạn cũng nên lưu ý đến thời gian làm việc ngân hàng Agribank. Để tránh mất công sức di chuyển nhiều lần nhé.

Tham khảo:

Xóa Tài Khoản Nguồn Agribank Có Mất Phí Không?

Cũng như một số những ngân hàng khác, Agribank sẽ hỗ trợ việc xóa tài khoản nguồn của bạn một cách hoàn toàn miễn phí.

Với những trường hợp mọi người đang sử dụng thẻ tín dụng Agribank nhưng muốn hủy. Thì cần đảm bảo phải thanh toán đầy đủ các khoản nợ còn có với ngân hàng. Cùng với một số khoản phí khác nếu có. Khi chưa thanh toán hoặc không thanh toán đầy đủ, ngân hàng sẽ không đồng ý đóng tài khoản ngân hàng của bạn.

Xóa Tài Khoản Agribank Mất Bao Lâu?

Khi không có nhu cầu sử dụng tài khoản Agribank nữa, thì bạn có thể xóa tài khoản vĩnh viễn để tiết kiệm chi phí duy trì hằng tháng. Quá trình xóa tài khoản thường được diễn ra rất nhanh.

Ngay khi mọi người đề nghị muốn xóa tài khoản ngân hàng với giao dịch viên. Nhân viên sẽ thực hiện kiểm tra thông tin của bạn trên hệ thống và tiếp nhận lý do hủy. Sau đó, sẽ cập nhật lại thông tin của bạn lên hệ thống. Và tiến hành xóa vĩnh viễn tài khoản nguồn của mọi người.

Tài Khoản Nguồn Agribank Còn Tiền Nhưng Đã Xóa Có Rút Được Không?

Nếu mọi người chỉ xóa tài khoản thẻ ATM Agribank, mà chưa xóa tài khoản ngân hàng. Bạn vẫn có thể thực hiện rút tiền được như bình thường.

Nếu mọi người mong muốn xóa hẳn tài khoản ngân hàng, thì trước lúc xác nhận xóa tài khoản. Đơn vị sẽ thông báo số dư còn lại có trong tài khoản cho bạn. Lúc này, khách hàng có thể rút hoặc chuyển số dư sang tài khoản còn sử dụng khác trước khi xóa vĩnh viễn.

Phần Kết

Mong rằng với bài viết trên đây của BankCredit, các bạn sẽ nắm được thêm thông tin về tài khoản nguồn Agribank. Cũng như biết được cách xóa, hủy hoặc đổi tài khoản nguồn khi cần thiết.

Thông tin được biên tập bởi: Bankcredit.vn

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *