Sacombank Pay Bị Lỗi Phải Làm Sao? Cách Khắc Phục Lỗi Nhanh

Sacombank Pay bị lỗi là một trong những trường hợp gây ra khó khăn đến khách hàng, mỗi khi họ có nhu cầu sử dụng để thực hiện các giao dịch tài chính. Với nội dung bài viết hôm nay, BankCredit sẽ giải đáp đến các bạn nguyên nhân, và cách khắc phục mỗi khi ứng dụng Sacombank Pay bị lỗi. Hãy cùng theo dõi ngay nhé.

Sacombank Pay Là Gì?

Sacombank Pay là ứng dụng ngân hàng số thông minh, được phát hành và quản lý bởi ngân hàng Sacombank. Khi sử dụng dịch vụ tiện ích ích, khách hàng sẽ có thể dễ dàng thực hiện việc quản lý tài khoản của mình. Cũng như xử lý nhanh chóng các giao dịch trực tuyến hàng ngày.

Sacombank Pay Là Gì?
Sacombank Pay Là Gì?

Bên cạnh đó, một số tính năng nổi bật mà Sacombank Pay đem đến cho khách hàng trải nghiệm như:

  • Cho phép thanh toán toàn cầu với các điểm chấp nhận thanh toán bằng mã QR.
  • Có thể thanh toán hoá đơn điện, nước, Internet,… chỉ với một vài thao tác đơn giản.
  • Dễ dàng thực hiện việc nạp tiền điện thoại, đặt mua vé xem phim, vé máy bay ngay trên ứng dụng.
  • Có thể thực hiện các thao tác nạp tiền, rút tiền, chuyển khoản thông qua nhiều phương thức khác nhau, như số thẻ, số tài khoản hoặc qua mã QR.
  • Cho phép khách hàng đăng ký tài khoản vay thông qua tài khoản ngân hàng Sacombank, và hưởng được mức lãi suất ưu đãi.

Tham khảo:

Hướng Dẫn Cách Khắc Phục Sacombank Pay Bị Lỗi Nhanh Chóng

Với những tính năng nổi bật kể trên, vì thế mỗi khi ứng dụng Sacombank Pay bị lỗi sẽ khiến cho rất nhiều khách hàng rơi vào trạng thái lo lắng và lúng túng. Bởi tình trạng này sẽ làm gián đoạn mọi giao dịch của họ.

Vậy hãy cùng BankCredit tìm hiểu nguyên nhân, và cách khắc phục khi Sacombank Pay bị lỗi ngay sau đây.

Lỗi Giao Dịch Chưa Xác Định

Lỗi giao dịch chưa xác định thường bị xảy ra khi hệ thống Sacombank Pay bị lỗi mỗi lúc bạn thực hiện các giao dịch tài chính. Khi đó, ứng dụng sẽ hiện lên thông báo giao dịch lỗi, nhưng tiền trong tài khoản của bạn vẫn bị trừ.

Lỗi giao dịch chưa xác định có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau
Lỗi giao dịch chưa xác định có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau

Để khắc phục được tình trạng này, khách hàng nên gọi đến ngay tổng đài để được hỗ trợ kịp thời. Hoặc bạn cũng có thể đến tận các chi nhánh, PGD của ngân hàng Sacombank để được giải quyết nhanh chóng nhất.

Sacombank Pay Bị Lỗi Do Đang Bảo Trì

Việc ứng dụng Sacombank Pay bị lỗi còn có thể xuất phát từ việc ngân hàng đang tiến hành bảo trì app theo định kỳ. Trong khoảng thời gian này, các khách hàng đều sẽ không thể đăng nhập, hoặc thực hiện được bất cứ một giao dịch tài chính nào.

Lỗi hệ thống do bảo trì định kỳ
Lỗi hệ thống do bảo trì định kỳ

Trước thời gian diễn ra bảo trì, ngân hàng Sacombank sẽ gửi một thông báo đến các khách hàng. Từ đó, sẽ giúp cho ngân hàng hạn chế nhận các ý kiến khiếu nại về ứng dụng. Và thông thường, ngân hàng chỉ thực hiện việc bảo trì ứng dụng từ 1 tiếng đến 1 ngày là xong.

Khi khách hàng không thể truy cập được ứng dụng, có thể chờ đợi. Hoặc thực hiện các giao dịch chuyển tiền, thanh toán tại những chi nhánh văn phòng của Sacombank.

App Sacombank Pay Bị Khóa

App Sacombank Pay bị khoá, điều này khiến cho nhiều khách hàng còn hoang mang, và chưa hiểu nguyên nhân là do đâu. Tuy nhiên trên thực tế, lỗi này xảy ra là từ phía ngân hàng Sacombank đã thực hiện khóa thẻ của bạn, dẫn đến việc bạn không thể truy cập vào hệ thống ngân hàng điện tử.

App Sacombank Pay bị khóa
App Sacombank Pay bị khóa

Tình trạng này có thể do chịu những lý do sau:

  • Thẻ của người khách hàng đó bị hết hạn giao dịch.
  • Người khách hàng không phát sinh bất kỳ giao dịch trong vòng 30 ngày.
  • Thẻ không đủ số dư để duy trì hoạt động hàng tháng.
  • Khi khách hàng nhập sai mã PIN tài khoản quá số lần quy định.

Khi muốn khắc phục tình trạng trên. Bạn hãy đến trực tiếp chi nhánh/PGD của ngân hàng Sacombank, và nhờ hỗ trợ mở lại thẻ từ phí đội ngũ nhân viên ngân hàng nhé.

Sacombank Pay Bị Lỗi Do Hệ Thống, Lỗi Mạng

Khi trong quá trình sử dụng dịch vụ Sacombank Pay, khách hàng gặp phải tình trạng ứng dụng bị lỗi, đơ, thì rất có thể là app đang gặp một số vấn đề bên trong phần mềm.

Những biểu hiện thường gặp khi gặp phải trường hợp này là:

  • Nhận được thông báo chuyển khoản không thành công. Nhưng số tiền trong tài khoản vẫn bị trừ hụt đi.
  • Đã được thông báo chuyển khoản thành công. Tuy nhiên người thụ hưởng vẫn chưa nhận được số tiền giao dịch đó.
  • Khi khách hàng thực hiện các thao tác chuyển tiền. Nhưng không được nhận mã xác thực OTP.
Lỗi kết nối cũng là nguyên dẫn đến khách hàng không thể sử dụng app Sacombank Pay.
Lỗi kết nối cũng là nguyên dẫn đến khách hàng không thể sử dụng app Sacombank Pay.

Khi rơi vào 1 trong 3 trường hợp lỗi trên. Các bạn nên thử thực hiện lại giao dịch của mình sau một quãng thời gian. Thường thì hệ thống sẽ bảo trì trong khoảng từ 15 – 20 phút, và sau đó sẽ hoạt động lại bình thường. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài CSKH Sacombank, để nhận được tư vấn hỗ trợ kịp thời.

Lỗi Dịch Vụ Không Sẵn Sàng

Khi sử dụng app Sacombank Pay, nếu như khách hàng nhận được thông báo về lỗi dịch vụ không sẵn sàng. Thì nguyên nhân gây nên rất có thể là do bạn nhập sai mật khẩu quá số lần cho phép. Và để giải quyết vấn đề này, bạn hãy liên hệ ngay đến tổng đài. Hoặc đến trực tiếp PGD Sacombank gần nhất vào khung giờ hoạt làm việc, để nhận được trợ giúp nhanh chóng.

Không Thể Đăng Nhập Vào Ứng Dụng

Khi muốn đăng nhập vào Sacombank Pay. Nhưng bạn bị báo lỗi, hoặc không đăng nhập được, thì đó có thể là do hệ thống đang được bảo trì. Ngoài ra, do một số nguyên nhân như khách hàng quên mật khẩu. Hoặc đường truyền kết nối Internet bị gián đoạn cũng gây nên tình trạng lỗi đăng nhập trên.

Và để khắc phục được Sacombank Pay bị lỗi này. Hãy áp dụng ngay những cách thức đơn giản sau:

  • Xem lại đường truyền kết nối Internet có bị gián đoạn hay không.
  • Tiến hành lấy lại mật khẩu nếu như khách hàng đã quên mật khẩu chính xác.
  • Liên hệ trực tiếp đến tổng đài CSKH để nắm được nguyên nhân lỗi Sacombank Pay.

Lỗi Không Có Dữ Liệu Trả Về

Sacombank Pay xuất hiện tình trạng lỗi không có dữ liệu trả về thường là do khách hàng đã nhập sai vào hệ thống một thông tin nào đó. Vì thế, hệ thống chưa thể tiếp nhận, và xử lý thông tin kịp thời để gửi đến khách hàng.

Tốt hơn hết, các bạn hãy thử lại đăng nhập lại một lần nữa các thông tin kê khai một cách chính xác. Hoặc gọi ngay đến tổng đài nếu như vẫn không thể thực hiện được.

Ứng Dụng Sacombank Pay Bị Lỗi Thao Tác Chuyển/ Nạp Tiền

Là một ứng dụng hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch tài chính. Do đó mỗi khi ứng dụng Sacombank Pay bị lỗi, người dùng sẽ cảm thấy rất lo lắng, và bất tiện trong khi tiến hành giao dịch.

Một vài trường hợp lỗi sẽ thường xuyên xảy ra với tình trạng như:

  • Khách hàng được nhận thông báo chuyển khoản thành công, tiền đã bị trừ. Thế nhưng, phía người thụ hưởng vẫn chưa được nhận số tiền đó.
  • Thực hiện các giao dịch chuyển tiền, nạp tiền thành công, nhưng đến 2 – 3 hôm sau vẫn chưa thể nhận được. Bên cạnh đó, số tiền vẫn chưa bị trừ từ tài khoản đã chuyển đi.

Sở dĩ tình trạng xảy ra có thể là do khi thực hiện các giao dịch, hệ thống kỹ thuật của app bị lỗi, bị trục trặc. Hoặc cũng có thể là do hệ thống Sacombank Pay bị quá tải, dẫn đến các lệnh chưa được thực hiện kịp thời. Bạn có thể chờ đợi và thực hiện lại thao tác giao dịch sau khoảng từ 15 – 20 phút. Và nếu vẫn không thể thành công, hãy liên hệ đến ngay tổng đài Sacombank qua hotline 1900 5555 88.

Ngoài ra, bạn cũng cần nên kiểm tra thật kỹ các thông tin liên quan đến tài khoản người nhận, số tiền giao dịch một cách chính xác, trước khi tiến hành khiếu nại ngân hàng nhé.

Một Số Lưu Ý Khi Sử Dụng App Sacombank Pay Để Trán Bị Lỗi

Để hạn chế tối đa tình trạng gặp phải bị lỗi từ app Sacombank Pay. Cũng như đảm bảo tính an toàn cho tài khoản của bạn, thì hãy nắm những lưu ý sau:

  • Tuyệt đối không chia sẻ bất kỳ thông tin nào liên quan đến tài khoản, số thẻ, mã xác nhận OTP, …của mình cho người khác.
  • Nếu như không may bị mất điện thoại. Hãy nhanh chóng đăng xuất tài khoản thanh toán nhanh nhất có thể.
  • Nên đăng ký sử dụng thêm tính năng SMS Banking, để có thể nhận được thông báo mỗi khi tài khoản phát sinh giao dịch.
  • Không nên đăng nhập tài khoản cá nhân trên các thiết bị lạ.
  • Trong trường hợp hệ thống Sacombank Pay bị lỗi, và bạn vẫn chưa thể tìm ra nguyên nhân. Hãy liên hệ đến ngay tổng đài Sacombank để được hỗ trợ kịp thời.

Phần Kết

Sacombank Pay bị lỗi có thể xảy ra bất cứ khi nào. Do đó khi gặp tình trạng này, khách hàng cần nên bình tĩnh xử lý, tránh việc lo lắng quá mức nhé. Hy vọng với những thông tin trên đây. BankCredit đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề lỗi do này, và đưa ra được giải pháp khắc phục nhanh nhất. Nhằm làm gián đoạn các cuộc giao dịch cá nhân.

Thông tin được biên tập bởi: Bankcredit.vn

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *