5000 Won Hàn Quốc Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt Nam Hôm Nay?

Hàn Quốc là quốc gia được rất nhiều người mơ ước đặt chân tới. Nơi đây không chỉ có khí hậu ôn hòa, mà nền văn hóa và ẩm thực của Hàn Quốc cũng là điều được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, trước khi du lịch đến nơi này, bạn cần phải nắm chắc được tỷ giá của đồng Won. Sau đây, BankCredit mời mọi người cùng xem bài viết 5000 won hàn quốc bằng bao nhiêu tiền Việt Nam.

5000 Won Hàn Quốc Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt Nam Hôm Nay?
5000 Won Hàn Quốc Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt Nam Hôm Nay?

Cập Nhật Giá Won Hàn Quốc Hôm Nay

Theo cập nhật mới nhất của Bankcredit, thì tỷ giá đồng Won khi đổi sang VND mới nhất ngày 02/04/2024 là:

1 Won Hàn Quốc (KRB) =  18,37 VND

Giới Thiệu Tiền Won (KRB) Hàn Quốc

Won Hàn Quốc (KRW) là đơn vị tiền tệ chính thức của quốc gia của Đại Hàn Dân Quốc. Nó được phát hành bởi Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (Bank of Korea). Ký hiệu quốc tế của loại tiền này là ₩, ví dụ như 1000 won được viết là ₩1000. Theo quy ước, một won sẽ được chia thành 100 jeon.

Đồng won Hàn Quốc được đánh giá là ngoại tệ có khả năng chuyển đổi tốt. Chúng cũng thường xuyên được giao dịch với những loại tiền tệ khác trên toàn cầu, như đô la Mỹ (USD), Euro (EUR), yên Nhật (JPY).

Các Mệnh Giá Tiền Won Hàn Quốc Hiện Nay

Tính từ lúc ra đời cho đến này, đồng Won tồn tại dưới 2 dạng chính. Bao gồm tiền giấy và tiền xu, với nhiều mệnh giá khác nhau.

Các Mệnh Giá Tiền Won Hàn Quốc Hiện Nay
Các Mệnh Giá Tiền Won Hàn Quốc Hiện Nay

Bao gồm:

  • Tiền xu gồm những mệnh giá: 1 Won, 5 Won, 10 Won, 50 Won, 100 Won, 500 Won.
  • Tiền giấy gồm những mệnh giá: 1000 Won, 5000 Won, 10000 Won, 50000 Won.

Tương ứng với mỗi mệnh giá tiền khác nhau sẽ là những hình vẽ, đường nét, màu sắc riêng. Đặc biệt, kích thước của đồng xu có giá trị càng lớn thì nó càng to.

Từ khóa: 5000 won Hàn Quốc bằng bao nhiêu tiền Việt Nam. 5000 won Hàn Quốc là bao nhiêu tiền Việt Nam. 5000 won Hàn Quốc bằng bao nhiêu tiền Việt. 5000 Won = VND 2023. 5000 won Hàn Quốc bằng bao nhiêu tiền Việt Nam hôm nay.

5000 Won Hàn Quốc Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt Nam Hôm Nay?

So với tiền Việt Nam, Won có sự khác biệt khá lớn về tỷ giá chênh lệch. Đặc biệt, đồng tiền này luôn luôn biến động theo tình hình kinh tế thị trường. Chính vì thế, nếu muốn biết 5000 won hàn quốc bằng bao nhiêu tiền việt nam, bạn cần phải cập nhật tỷ giá cách thường xuyên.

Theo cập nhật mới nhất, tỷ giá Won khi đổi sang VND có tỷ giá bằng:

1 Won Hàn Quốc (KRB) =  18,37 VND

Dựa vào giá trị trên, ta dễ dàng quy đổi tỷ giá đồng Won sang VND theo như bảng dưới đây như sau:

Won Hàn Quốc (KRB) Việt Nam (VND)
10 Won (KRB) 183,7 VND
100 Won (KRB) 1.837 VND
1.000 Won (KRB) 18.370 VND
10.000 Won (KRB) 183.700 VND
100.000 Won (KRB) 1.837.000 VND
1.000.000 Won (KRB) 18.370.000 VND

Như vậy, với tỷ giá 5000 Won, ta có thể đổi ra được số tiền Việt tương đương là:

5000 Won Hàn Quốc (KRB) = 91.871 VND.

Tuy nhiên, do đồng Won có tỷ giá biến động theo ngày. Bạn cần lưu ý và cập nhật về giá trị bán ra và mua vào của chúng thường xuyên tại các ngân hàng. Để có thể nắm bắt được thời điểm lợi nhuận cao nhất.

Đổi 5000 Won Sang Tiền Việt Nam Ở Đâu Uy Tín

Tuy được sử dụng khá phổ biến, nhưng để tìm được địa điểm đổi tiền Won sang tiền Việt uy tín được xem là rất khó. Vì nếu không có sự lựa chọn kỹ, bạn sẽ dễ gặp phải những cơ sở đổi với chi phí cao, tỷ giá mua thấp…

Nhằm giảm thiểu tình trạng đó, các khách hàng có thể tham khảo một số địa điểm mà BankCredit chia sẻ ngay sau đây:

Đổi Tiền Won Tại Ngân Hàng

Đây là địa chỉ đổi tiền Won an toàn được nhiều khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, khi đến đổi tiền tại đây, các bạn cần mang theo đầy đủ các loại giấy tờ có liên quan. Tỷ giá tiền Won ở mỗi ngân hàng sẽ có sự quy định là khác nhau. Người dùng cần phải tham khảo trước, sau đó so sánh giữa các đơn vị để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Đổi Tiền Won Tại Các Tiệm Vàng Bạc Đá Quý

Ưu điểm của việc đổi tiền tại các tiệm vàng bạc đá quý là nhanh gọn, không cần mang theo nhiều giấy tờ như ở ngân hàng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên lựa chọn đổi tiền Won sang VND tại những cơ sở được nhà nước cấp phép hoạt động nhé.

Tham khảo:

Đổi Tiền Won Tại Sân Bay, Cửa Khẩu

Hầu hết tại các sân bay, cảng hàng không quốc tế đều hỗ trợ đổi tiền ngoại tệ. Tỷ giá đổi ngoại tệ tại đây cũng khá hợp lý, nên bạn có thể lựa chọn khi có nhu cầu.

5000 Won Hàn Quốc Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt Nam Hôm Nay?
5000 Won Hàn Quốc Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt Nam Hôm Nay?

Bên cạnh những địa điểm vừa kể trên, khách hàng cũng có thể lựa chọn đổi tiền tại các diễn đàn du lịch, forum uy tín trên internet.

Phí Đổi Tiền Won Sang Tiền Việt Nam

Hiện nay tại các ngân hàng lớn tại Việt Nam, mức phí quy đổi ngoại tệ quy định là 1-3%/ tổng số tiền giao dịch. Vậy khi đổi 5000 won sang tiền Việt, quý khách sẽ mất khoảng 5000-15.000 won.

Nếu bạn đổi ở những khu vực chợ đen thì mức phí có thể cao hơn.

Từ khóa: 5000 won Hàn Quốc bằng bao nhiêu tiền Việt Nam. 5000 won Hàn Quốc là bao nhiêu tiền Việt Nam. 5000 won Hàn Quốc bằng bao nhiêu tiền Việt. 5000 Won = VND 2023. 5000 won Hàn Quốc bằng bao nhiêu tiền Việt Nam hôm nay.

Một Số Lưu Ý Khi Đổi Tiền Won Sang Tiền Việt

Để việc trao đổi đồng Won được diễn ra thuận lợi hơn, quý khách hàng nên lưu ý đến các vấn đề nhỏ như sau:

  • Nếu đổi tiền tại các ngân hàng ở Việt Nam, bạn nhớ mang theo các giấy tờ có liên quan. Như: vé máy bay, hợp đồng lao động công ty, thông tin đặt phòng khách sạn…Còn nếu đổi tiền tại ngân hàng Hàn Quốc, bạn chỉ cần mang theo hộ chiếu là được.
  • Lập kế hoạch chi tiêu, quy đổi tiền hợp lý. Không nên mang trong người quá nhiều tiền mặt bên người. Điều này giúp giảm bớt tình trạng bị cướp giật hoặc chi tiêu vượt qua hạn mức cho phép.
  • Hạn chế đổi tiền ở các khách sạn, cửa hàng dịch vụ, sân bay…Bởi phí đổi ngoại tệ ở những địa điểm này tương đối cao.
  • Nên thường xuyên cập nhật tỷ giá để lựa chọn thời điểm đổi tiền có lợi nhất cho bản thân.

Phần Kết

Trên đây là thông tin cập nhật về tỷ giá Won Hàn Quốc hôm nay. Chúng ta cũng đã tính được quy đổi 5000 won Hàn Quốc bằng bao nhiêu tiền Việt Nam. Hy vọng các bạn nắm được chính xác tỷ giá của đồng ngoại tệ xứ sở kim chi. Từ đó lựa chọn được đơn vị đổi tiền uy tín và hợp pháp 2023.

Thông tin được biên tập bởi: Bankcredit.vn

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *